[DNMBL] Chap 1-2

Link trang

Edit: Liễu Quân

☆ 1. Cơ hội quen biết

_oOo_

Yêu thầm, bởi vì đủ loại nguyên nhân mà không cách nào thốt ra lời yêu thương, đối với người yêu thầm mà nói, bọn họ chỉ mong nhận được yêu mến từ đối phương (thậm chí có thể chưa từng quen biết nhau), mà tự họ cũng biết giữa hai người không có được kết quả gì, nhưng họ vẫn không thể nào từ bỏ người mà mình thầm mến. —- Trích từ baidu.

Diệp Tử Miểu phát hiện mình có xu hướng đồng tính là vào hồi Cao Nhị, bởi vì trong lúc các nam sinh cùng lớp bí mật lưu truyền các mấy cuốn tạp chí playboy này nọ thì cậu không dậy chút hứng thú nào, ngược lại luôn âm thầm quan sát cơ thể người cùng giới.

Xuất phát từ tâm lý hiếu kỳ không thể nói rõ, gần một năm Cao Nhị đó, cậu chôn mình vào thư viện để tìm toàn bộ sách có liên quan đến tâm lý tính hướng. Vừa lén lút sợ hãi lại có chút hưng phấn mong chờ, đẩy cánh cửa mở ra một thế giới rộng lớn hoàn toàn mới. Khi vào cấp ba, sợ hãi chờ mong dần dần rút đi, trở về gương mặt tê liệt một trạng thái, nhưng nội tâm thì cuồng nhiệt dâng trào. Cậu nghĩ mình cần phải đến một nơi xa lạ.

Nguyện vọng ghi danh vào trường cao đẳng đến rất đúng lúc. Không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm, Diệp Tử Miểu hầu hết đều điền tên các trường ở phía nam. Giang Nam “Xuân lai giang thủy lục như lam”, với lại trong tên của cậu có một đống chữ ‘thủy’*, cho nên cậu gửi toàn bộ tò mò hi vọng về hướng nam thân thương. Mà dù sao ba mẹ cậu cũng không quản cậu lắm =v=

Diệp Tử Miểu trở thành sinh viên, nhiếp ảnh chính của S Đại. “Thái độ làm người quái gỡ, tính thích an tĩnh”, đây là ấn tượng mọi người dành cho cậu. Năm thứ ba đại học, cậu mướn một phòng trọ rồi dọn ra khỏi trường, từ đó càng tăng khoảng cách tiếp xúc với mọi người, cho nên không ai biết Diệp Tử Miểu nắm trong tay một ít quyền lực tương đối.

“Tam thủy” là nick name thông dụng của cậu trên mạng. Vì sao phải tiến vào giới võng phối nhỉ? Diệp Tử Miểu ôm lấy gương mặt đang đỏ bừng như phát sốt của mình, chuyện này phải nhắc đến một người trong giới võng phối, Đại thần đại đại đỉnh danh “Mạc Bằng Lan”, đó chính là ước nguyện ban đầu của cậu khi tiến vào giới này. Một lần tình cờ khi đang online thì nghe trúng vở kịch do Mạc Bằng Lan phối, ngay lập tức không kiềm lòng mà say mê thanh âm của anh ta, từ đó điên cuồng tìm kiếm tất cả tin tức có liên quan đến Đại thần. Đáng tiếc Đại thần là một người cỡ nào khiêm tốn, FT cũng chưa từng làm. Cuối cùng Diệp Tử Miểu chỉ biết Đại thần nhà cậu là trụ cột của “Dạ Ngữ Lưu Hương”, hơn nữa còn là Đại thần trong trạng thái bán ẩn.

Hồi trước, có một lần, trong lúc ngẫu nhiên lượn lờ quanh diễn đàn, Diệp Tử Miểu bị bắt cóc, vì thế chính thức bước vào giới. Đoàn kịch này không được nổi tiếng lắm, cũng may mọi người làm kịch không phải vì danh lợi.

Đến nay, thì thực sự yêu thích đoàn kịch này rồi. Mà lúc này cậu không còn là tên chỉ nghe kịch của Mạc Bằng Lan nữa. Tới lui trong giới lâu ngày như thế, luôn có một vài âm thanh có thể làm Diệp Tử Miểu tạm thời quên đi Đại thần -.- Chỉ là tạm thời thôi. Rất ít người biết Tam Thủy là một fan não tàn ẩn của Mạc Bằng Lan.

“Thủy sama! Thủy Thủy! Đại thần xuất ẩn a a a! ! ! ! ! 2###59* mau tới vây xem a a a!”

“Thủy sama . . . Thủy Thủy Thủy Thủy sama! ! ! Thủy Thủy tích trên máng xói thân, là Mạc Bằng Lan a Mạc Bằng Lan Mạc Bằng Lan! !”

“Thủy Thủy! ! ! Thủy Đại! ! Sát, có onl mà không chịu để ý đến tôi! Biểu quái lão nương nhắc nhở cậu bạn tốt 〒▽〒 ”

“Bạn tốt ghi âm bạn tốt ghi âm bạn tốt ghi âm! ! ~~o(>_<)o ~~ ”

Diệp Tử Miểu từ quán cà phê làm thêm về, thời gian chỉ ngay đúng mười giờ tối, mà những tin nhắn trên gửi tới vào lúc tám giờ, cho nên . . . Cậu bi kịch điểu* . . . Gấp rút chạy lênh kênh xem thử, Diệp Tử Miểu thất vọng. Kênh tiếp đãi chỉ còn một áo hồng* đang hát, mà quản lý xã đoàn lẫn thành viên, trong đó có Mặc Bằng Lan đều dời vào trong phòng tối hết ráo. Diệp Tử Miểu không quen ai trong “Dạ ngữ lưu hương”, dĩ nhiên là không vào được.

Đoán Đoán Tui Là Ai: “2Y –”

Lả Lướt Ven Hồ Đại Minh: “Hừ ╭(╯^╰)╮ cậu cầu xin tui đê!”

Đoán Đoán Tui Là Ai: “Biểu ngạo kiều. . .”

Lả Lướt Ven Hồ Đại Minh, mặc áo màu tím trong kênh YY chính thức của Tam Thủy, là fan tử trung của Tam thủy ╮(╯▽╰)╭, toàn bộ diễn đàn fan đều do một tay cô nàng gầy dựng, có đủ loại quan tâm đủ loại câu kết không thể giải thích đối với Diệp Tử Miểu. Theo lời cô nàng thì Thủy đại của chúng ta sao có thể nhuyễn muội ni, đây là ôn du ôn du đó ~ Mấy người biết chưa ~~ Vì vậy, bạn học Tử Miểu bị cảm động. Một ngày nọ trong lúc uống say đem toàn bộ sự não tàn mến mộ Mạc Bằng Lan đại nhân phun ra sạch sành sanh. Bạn học 2Y nghe xong mở cờ trong bụng: Mến mộ thần mã, rõ ràng là ái mộ có được không! JQ không che đậy a a (ˉ﹃ˉ) chảy nước miếng

Lả Lướt không chịu nổi Diệp Tử Miểu ra vẻ đáng thương quấy rầy miết, cuối cùng vẫn giao bản ghi âm ra. Diệp Tử Miểu cầm được bản ghi âm thì xem như trân bảo, ngây ngất trong giọng ca của Đại thần. Đại thần không hổ là Đại thần, không chỉ phối kịch tốt, hát cũng mỹ quá chừng ~

Mà lúc này, trong đoàn Dạ Ngữ Lưu Hương, mọi người cũng đang hưng phấn không thôi, ôi chao Đại thần khó tìm, hôm nay không chỉ hát, còn đáp ứng đảm nhiệm vai chính trong vở kịch hằng năm của xã đoàn. Nhân sinh đừng quá tốt đẹp vậy a ~

Kỳ thực, nếu nói “Dạ ngữ lưu hương” do một tay Mạc Bằng Lan chống đỡ đi lên cũng không quá đáng. Xã đoàn hồi trước rất nghiệp dư, từ biên kịch, hậu kỳ đến CV, toàn bộ đều là người mới, một đường bước đi đầy trắc trở. Mãi đến khi Mạc Bằng Lan gia nhập, Dạ ngữ lưu hương mới dần dần đứng vào top những xã đoàn được đếm trên đầu ngón tay. Sau khi gót chân đứng vững rồi, Mạc Bằng Lan cũng từ từ mờ nhạt trong tầm mắt mọi người. Giống như vì thành tựu của “Dạ Ngữ Lưu Hương” mới bước chân vào giới võng phối vậy. Cho là vậy, anh vẫn là trụ cột tinh thần của mọi người trong “Dạ Ngữ Lưu Hương”

Diệp Tử Miểu ôm media player đang phát giọng Đại thần vào ngực, ngủ thiếp đi. Trong lúc mơ màng, cậu nghĩ, nếu có thể hợp tác với Đại thần thì tốt quá. Nhập giới lâu như vậy mà chưa từng nói một câu nào với Đại thần, thật sự rất nuối tiếc.

Nhưng không ngờ, cơ hội rất nhanh đã rơi xuống trước mặt cậu, y chang cái bánh nhân từ trên trời rơi xuống. Diệp Tử Miểu đến tận giờ vẫn còn đang váng vất. Đó là một ngày không lâu sau ca hội, Diệp Tử Miểu giao xong hết âm thô, đang chờ ra kịch. Bởi vì chán muốn chết nên mới bò lên lướt weibo.

“Khụ khụ”, thông báo thêm bạn, bên cạnh viết là Lan. . . “À, Mạc Bằng. Ớ ớ ớ ớ! ! Mạc Bằng Lan! ?” Diệp Tử Miểu dụi dụi mắt, chỉ còn kém việc nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt nữa thôi. Trong bụng không ngừng nghĩ, sẽ không phải là Mạc Bằng Lan kia đó chớ ⊙o⊙ Chờ đến lúc kịp phản ứng thì cậu phát hiện mình đã đồng ý thêm bạn 囧…

Tiếp theo nên làm gì giờ? Mình nên chào hỏi đại thần hay là chào hay vẫn là chào hỏi đây?!?! Đây là tình huống thần mã đó! Đại thần không biết có phải thêm nhầm người không . . . Diệp Tử Miểu 囧囧 mà tưởng tượng. Còn đang xoắn xuýt, Mạc Bằng Lan Đại thần đã gửi tin nhắn qua trước.

Mạc Bằng Lan: “Xin chào, là bạn học Tam Thủy đúng không?”

Đoán Đoán Tôi Là Ai: “( ̄▽ ̄ “) đúng zậy . . . Anh . . . thiệt là Mạc Đại hả hả hả?”

Mạc Bằng Lan: “Ừ, không có ý quấy rầy.”

Đoán Đoán Tôi Là Ai: “Không sao, Đại thần ><” Thật ra Diệp Tử Miểu đang gào trong bụng, Đại thần anh quấy rầy tui càng nhiều tui sẽ càng vui đó a a!

Mạc Bằng Lan: “Chuyện là vầy, chúng tôi đang chuẩn bị kế hoạch kỷ niệm xã đoàn tròn năm năm, vốn dĩ đã chọn xong người phối diễn một vai khá quan trọng, nhưng vì người đó đúng lúc có việc cho nên không thể giao âm được. Đã từng nghe qua 《Dây Dưa》của cậu, thanh tuyến rất thích hợp với vai kia, xin hỏi có thể giúp đỡ không?”

Đại não Diệp Tử Miểu nháy mắt bị đơ, thần mã! Đại thần tới tìm mình phối kịch thiệt kìa! Đại thần không phải là thần ẩn sao? Đại thần gần đây hoạt động tới tắp luôn! Đại thần lễ độ bình đạm như vậy, mình mà không đáp ứng chẳng phải sẽ khiến nhân thần căm phẫn sao! Huống hồ . . . huống hồ còn có thể hợp tác cùng Đại thần yah . . .

Đoán Đoán Tôi Là Ai: “Đương nhiên có thể! Dầu sôi lửa bỏng cũng không chối từ -.-”

Mạc Bằng Lan: “. . . Không cần hi sinh đến mức đó. Vậy Tam Thủy, cậu vào group này đi, 495****1*. Công việc cụ thể chúng tôi sẽ nói tỉ mỉ với cậu.”

Cho nên Đại thần anh đây ý muốn nói, giao phó xong chính sự liền rút lui sao? Diệp Tử Miểu lệ rơi đầy mặt. Đại thần, anh đoan chính như vậy làm tôi không thể không biết ngượng mà kéo anh lại tám nhảm a TAT

____ End Chap 1 ____

☆ 2. Vào Group

_oOo_

Thêm Diệp Tử Miểu vào nhóm là quản trị viên Mạc Bằng Lan, nhìn thấy cái tên này trái tim nhỏ bé của cậu không khỏi bình bịch nhảy loạn, di chuyển móng vuốt, “ctrl+alt+A”, cáp màn hình hoàn thành ~ Sau đó Diệp Tử Miểu cẩn thận save hình vào phần văn kiện riêng của Mạc đại thần.

Trong lúc đó, vì một câu “Hoan nghênh người mới” của Mạc Bằng Lan mà cả group sắp nổ văng luôn ╮(╯_╰)╭

CV – Nắng Sớm: “Woa không nhìn lầm đó chứ, Mạc đại nói chuyện -0-”

CV – Nắng Ban Mai: “Chậc chậc, Mạc đại thần gần đây thường xuyên hoạt động, xuất hiện chuyện lạ tất có trá. Giám định hoàn tất”

Tuyên truyền – Nước Chanh: “Xếp hàng LS*

Trang trí – Hồ Điệp: “Xếp hàng +1008611*

CV – Nắng Sớm: “o(╯□╰)o Thần mã yêu, Mạc đại nói chuyện yêu đương rồi mị?

Kế Hoạch – Lam Lam: “LS GJ*! Nhưng mờ mọi người không ai chú ý tới người mới quân sao!”

CV – Tam Thủy: “Chào mọi người, tôi là người mới Tam Thủy, hợp tác vui vẻ ~” ← Đây là bạn học Diệp Tử Miểu sau khi đổi tên xong.

Biên kịch – Loài Người Ngu Ngốc: “Xê ra LS LS nữa, Mạc đại thần là của tôi tôi tôi! !”

Biên kịch – Loài Người Ngu Ngốc: “A! Xin lỗi Tam Thủy, tôi đang xiên hai tên tiện nhân lầu trên cậu!”

Biên kịch – Loài Người Ngu Ngốc: “A, chẳng lẽ bạn học Tam Thủy chính là người mới quân trong truyền thuyết [mắt ngôi sao, tung hoa ~]

. . .

Bên trên chỉ có thể nói lên ba chuyện, một là biên kịch nhị* thuộc hàng tinh anh, hai là tốc độ tay của biên kịch không ai bằng, ba là người mới quân cậu có tình địch . . . Diệp Tử Miểu cầm con chuột im lặng hắc tuyến. Nhìn group chát QQ, đột nhiên cậu ý thức ra một điều . . . Còn chưa biết nội dung vở kịch. Đến kịch bản vẫn chưa coi đã nhận kịch là đang xảy ra chuyện gì, lật bàn. Mỹ sắc hỏng việc có biết không TAT

Diệp Tử Miểu yên lặng mở khung chát riêng của Lam Lam, bày ra bộ dáng cô vợ bé nhỏ: “Xin chào, tôi là Tam Thủy ~ Thật ra là . . . Ổ không biết đây là kịch thần mã 〒▽〒 Đại thần nói cô sẽ nói cụ thể cho tôi . . . hi vọng chỉ giáo [ôm quyền]

Đầu bên kia bạn học 囧囧 nhìn hàng chữ, khóe miệng cong thành một nụ cười quái a di tiêu chuẩn, Tam Thủy tiểu thụ đối với Đại thần chính là chân ái! Cong cong ngón út thông đồng tới tay thần mã tui mới không biết đâu ╭(╯^╰)╮ Tam Thủy tiểu thụ trước giờ đều điệu thấp, đánh giá trong giới cũng khá, nhu thuận khả ái, so với người nào đó mạnh hơn nhiều ~

Lam Lam: “Bắt được manh mối!”

Đoán Đoán Tôi Là Ai: “Ặc. . .”

Lam Lam: “Nếu Mạc đại thẩm đã giao cậu cho tôi, tôi nhất định sẽ TJ cậu thật tốt mị ha ha [chống nạnh cười lớn]

Diệp Tử Miểu nhận được kịch bản Lam Lam gửi tới liền đóng máy tính, ngồi trước một đóng các loại cửa sổ bắt đầu đọc. Nguyên tác kịch bản này là 《Sắc màu cầu vồng》, cũng giống mấy bộ phim trên TV, nhân vật đông đảo, trong đó có bảy vai khác nhau ứng với bảy sắc cầu vòng, bảy tính cách khác biệt. Nói khó không khó, bởi vì nhân vật nhiều nên phân vai xong lời kịch sẽ ít đi. Nhưng nói dễ cũng không dễ, bởi vì nhân vật nhiều, cho nên tìm âm thanh cũng nhiều lên, dù sao Kịch Truyền Thanh cũng là lấy âm người quen ╮(╯_╰)╭

Diệp Tử Miểu trong kịch đảm nhiệm góc màu lam, ứng với màu lam là âm mỹ nhân thanh lãnh, đúng âm sắc của cậu.《Dây Dưa》 chính là bộ kịch phát huy âm sắc của cậu cao nhất. Không thể không nói, Mạc đại thần có một đôi mắt thật sắc sảo.

Cảm giác hưng phấn khó mà nói thành lời, Diệp Tử Miểu vẫn chưa tỉnh nổi sau kinh hỉ bị cái bánh nhân đập vào mặt. Cậu nghĩ mình nên làm cái gì đó để xoa dịu bớt =_=

Phát weibo là một trong những phương pháp phát tiết tâm tình tốt nhất, kèm theo mấy chiếc tự “xuyệt xuyệt xuyệt xuyệt”, weibo mới nhất ra lò ~ “Được hợp tác với đại thần, thật vui ///// Nếu có thể cùng đại thần PIA kịch thì quá tốt /////” Diệp Tử Miểu không biết là, bộ kịch này không chỉ mang đến bấy nhiêu kinh hỉ đó cho cậu mà thôi. Phương pháp phát tiết tâm tình thứ hai hiển nhiên phải nhờ vào mẹ ruột Lả Lướt rồi =_=

Đoán Đoán Tôi Là Ai: “Triệu hồi 2Y ><”

Lả Lướt Ven Hồ Đại Minh: “Thủy Thủy người ta mặc cậu gọi tới kêu đi khoa chân múa tay gì gì đó, không được chuyện là đi liền nga →_→ ”

Đoán Đoán Tôi Là Ai: “. . .” Giơ móng vuốt đổi ghi chú tên thành “Lả Lướt Tà Ác”

Đoán Đoán Tôi Là Ai: “2Y, tôi đổi tên của cô rồi –”

Lả Lướt Tà Ác: “-.- Gì?”

Đoán Đoán Tôi Là Ai: “Nói sự thật >< Tôi thật vui thật vui ><”

Lả Lướt Tà Ác: “>< Vui vẻ vì tỷ tỷ sát vách cuối cùng cũng sinh rồi mị ><”

Đoán Đoán Tôi Là Ai: “. . . Đại thần tìm tôi nhận kịch đó. . . ><”

Diệp Tử Miểu kể đại khái lại những chuyện đã xảy ra, chuyện không giải thích nổi loại này nếu không được có ai biết, nếu không có ai cùng cậu thảo luận, cùng cậu mặt đỏ tim đập, cậu sẽ cho rằng mình đang nằm mơ. Lả Lướt không phụ sự kỳ vọng của mọi người, quả nhiên kích động đến manh chữ “A a a a a” “! ! ! ! ! ! !” Đủ phiêu.

Hóa ra là sự thật, yên tâm rồi. Diệp Tử Miểu sờ hai gò má nóng bừng, an tâm đi đọc kịch bản. Về phần Lả Lướt, Lả Lướt đương nhiên mắng Thủy sama không phúc hậu rồi. Diệp Tử Miểu dĩ nhiên đếch thèm quan tâm, Thủy sama xì tin tức cho cô đầu tiên, sao có thể là người không phúc hậu, không đạo lý nha ╮(╯▽╰)╭

Mà một đầu khác trên mạng, ngón trỏ tay phải của thanh niên có tên Ngô Thược đặt trên nút gửi đi của điện thoại, gửi đi một tin nhắn, trên máy tính rõ ràng là cùng một kịch bản 《Sắc màu cầu vồng》với Diệp Tử Miểu.

Khác nhau ở chỗ, anh ta như là một người câu cá trầm tĩnh, tất cả đều nắm giữ trong tay, thời cơ chín muồi thì đợi cá cắn câu mà thôi.

============

***NOTE:

Diệp Tử Miểu tiếng Trung là 叶子淼: Trong chữ 淼 có 3 bộ “thủy” (), cho nên bạn Miểu mới bảo trong tên mình “có nhiều chữ thủy như vậy”

Điểu (鸟): Có nghĩa thô là một từ chửi người, bạn cứ hiểu nó dùng để chửi là được (///v///)

2###59: Là số phòng YY, một dạng phần mềm chát giống Skype, nhưng chỉ nói chuyện mà không có hình ảnh

495****1: Số QQ, phần mềm chát qua mạng, giống yahoo bên mình.

LS: Lầu trên, một cách chỉ cmt, tin nhắn phía trên mình

GJ: Good job aka làm tốt lắm

+1008611: Tổng đài mai mối của Trung Quốc

Nhị: một cái chơi chữ của dân cư mạng Trung Quốc, ý chỉ người ngốc/ngu ngốc

FT:

Áo hồng: Trong kênh YY sẽ có các loại màu hiển thị cho người nói để phân biệt vị trí quản trị, thường dân, khách mời, vây xem các loại… Khi nào tìm đủ về cấp bậc màu sắc trong kênh YY sẽ bổ sung thêm ~

Bên trên có đoạn Miểu Miểu gọi Lả Lướt là 2Y, có ai hiểu ý gì không? 2Y=YY đọ =v=

Một suy nghĩ 11 thoughts on “[DNMBL] Chap 1-2

Bình luận về bài viết này